April 28, 2009

Hey!!!

Guys, I'm still alive!Hahaha. Grabe nakakaloka yung experience ko ha!Hahaha. Anyway, andito nako sa Malaysia. Mejo muntikan na nga kong hindi matuloy eh. Hahaha. Nakakaloka talaga.

Ganito kasi yun nangyari, nung andun ako sa NAIA, I paid the travel tax first, tas I went to check in my baggage, nung andun nako, si kuyang nag-assist sakin tiningnan ung passport ko. Eh ung passport ko nalabhan ng pnsan ko so nakakatawa yung chura nya! In fairness dun sa passport antaray nung paper hindi sya napupunit at hindi nabura ung mga data dun pero ung chura nya mukhang gusgusin so un. Pero hindi yun yung tinanong sa ain ni kuya, ang tinanong nya kung ilang taon daw ako, so syempre sabi ko 19. Tas he asked me if I'm going there alone,hindi ko lang masabi sa kanya "Obvious ba?Tanga mo eh no?!" hahaha. Pero syempre naka-smile ako nun, sabi ko yes. Mejo cute naman sya eh,ay.hahaha. Tas tinanong din nya ko kung tourist ba daw ako, taena mukha bakong katulong?! Nakakaloko si kuya eh! Hahaha. Anyways, sabi ko opo. Tas yun na! Mali ang sagot ko. Hahah. Since tourist lang daw ako and wala kong kasama, I should have a round trip ticket. So pinapunta nya ko sa service counter ba un?Tas yun, hindi nga daw ako pedeng umalis so they gave me a temporary ticket, parang reservation for another ticket, in fairness ang bait nila kasi alam nilang wala akong pera so they gave me that ticket. So na-hold muna ako for a while. Tinext ko tatay ko, tas sabi nya sabihin ko daw na dependant passport yung dala ko. Takte after ko sabihin yun, OK na. Yung baggage ko chineck in na nila tas yun. Dapat pala yun ang sinabi ko. Hahaha. Sabi pa nga ni kuyang nag-assist sakin pede pa daw akong tumira a Malaysia kasi dependant yung passport ko. Errrr! Ayoko ngang tumira dito sa Malaysia. Hahah. So yun tas pinapunta na ako sa Immigration, buti na lang hindi na kinastigo yung passport ko. Sabi lang nya papaltan ko daw pagbalik ko. Tas yun na! Heehe. 8:30am ako dumating sa NAIA, 9:45 na ako nakasakay ng airplane gawa ng mga aberya! Buti nalang inagahan ko, 10:00 kasi flight nung airplane eh. Hahaha.

At eto ka, yung airplane na sinakyan ko, ang laki! Jusko 3 airplane ata katumbas nun eh. Anlayo ko na kasi sa main entrance eh. Mejo nawindang ako. Airbus ata un. Yung sinakyan kasi namin nung una tamang isang airplane lang eh. Hahaha. ANg saya dun sa airplane kasi puro lalaki katabi ko.ay. Nakakatawa nga eh kasi all boys yung row namin. Hahhaa. Yung isa ko ngang katabi parang familiar eh. Cute sya! Hahaha. Mukha syang Hizon. Hehehe. Tas yung dalawang guy mukhang pastor pero maayos din mga chura. Heheh. Nakatulog lang ako sa airplane eh.

Mga 1:20pm na kami nakarating sa Singapore, traffic ata, ay ang corny! Hahaha. Ewan ko ba dun bakit natagalan kami. Andami ata kasi ng sakay. Hahaha. Sa Changi Airport, tinanong yung passport ko. Jusko dun ako nawindang eh. Dinala talaga ako sa office nila! Grabe yun, naisip ko baka ipa-deport na ako dito ah. Hahaha. Pero meron naman ako lahat ng documents eh so yun. Sabi lang sa akin paltan ko na daw yung passport ko. Yun lang yung sinabi sa akin. Dapt talaga sa offcie pa ako dalhin? Taena kinabahan talaga ko dun eh. Hahaha. Pero ayun, nasa Singapore nako! Yehey! Hahaha. Yung buong pamilya ko nag-aabang sa labas. Hahaha. Katawa yung scene pero ang saya. Hehehe.

Tas yun na, umuwi na kami sa MAlaysia, sa Johor Bahru, Johor. Nakotse lang kami. Hindi muna kami naggala kasi ang lakas ng ulan eh. Ewan ko ba! Ang lakas lakas ng ulan summer naman. So ayun. Hehehe. Buhay na buhya pa ako! Hahha. O diba?!Kwentong kwento ako. Hahaha.

No comments: